Biến tần để làm gì? Tại sao phải sử dụng biến tần?

Biến tần là một bộ phận được sử dụng để làm trang thiết bị cho các máy móc, biến tần cũng có thể chỉ là mạch điện nhỏ hoặc là một thiết bị máy móc tách rời. Nhưng nói chung thì tồn tại ở dạng nào, biến tần cũng có chung những tính năng hoạt động của nó. Vậy biến tần để làm gì? Tạo sao phải sử dụng biến tần?

Biến tần để làm gì

1.Biến tần để làm gì?

Biến tần là gì? Biến tần có thể là một mạch điện nhỏ hoặc là một thiết bị máy móc có chức năng biến đổi dòng điện xoay chiều ở tần số này thành dòng điện xoay chiều ở tần số khác những vẫn có thể điều chỉnh được.

Biến tần được sử dụng rất phổ biến trong lĩnh vực công nghiệp và dân dụng, đặc biệt được ứng dụng nhiều nhất trong lĩnh vực công nghiệp như: bơm nước, quạt hút đẩy, máy nén khí, băng tải, thiết bị nâng/hạ, máy cán keo, máy ép phun, thang máy, máy trộn,…

2.Tại sao phải sử dụng biến tần?

Dựa theo công thức trên có 3 phương pháp để thay đổi tốc độ của động cơ như sau:

1-thay đổi cực động cơ P.

2-thay đổi hệ số trượt s.

3-thay đổi tần số f điện áp của đầu vào.

Phương pháp 1 và 2 rất khó thực hiện, không mang lại hiệu quả cao. Phương pháp số 3 là hiệu quả nhất. Đây chính là phương pháp mà biến tần là thiết bị dùng để thay đổi tần số của nguồn cung cấp đặt lên động cơ, từ đó giúp thay đổi được tốc độ của động cơ.

Biến tần còn có thế thay đổi tần số từ 0Hz – 400Hz, có một số dòng biến tần khác có thể điều chỉnh tần số đạt tới mức trên 590Hz. Nhờ đó mà biến tần làm cho động cơ chạy nhanh hơn bình thường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *