Biến tần bơm nước năng lượng mặt trời là gì? Tính năng và ưu điểm

Nếu như bạn đã biết đến biến tần là gì bạn sẽ thấy biến tần có tính ứng dụng trong các máy móc giúp hoạt động ổn định và hiệu quả hơn. Vậy biến tần bơm nước năng lượng mặt trời là gì? Tính năng và ưu điểm của nó ra sao?

Biến tần bơm nước năng lượng mặt trời

1.Biến tần bơm nước năng lượng mặt trời là gì?

Biến tần giúp chuyển đổi nguồn điện một chiều từ các tấm pin mặt trời sang nguồn điện xoay chiều để điều khiển máy bơm. Nhờ có thiết bị biến tần bơm nước năng lượng mặt trời này mà máy bơm nước có thể thích ứng được với các nguồn năng lượng mặt trời thay vì sử dụng nguồn cung cấp điện hoặc máy phát điện truyền thống.

Hệ thống bơm nước sử dụng biến tần là một hệ thống hoạt động độc lập, nó tự tạo ta dòng điện nhờ vào quá trình hấp thụ bức xạ ánh sáng và sau đó sẽ chuyển hóa những bức xạ ánh sáng đó thành dòng điện của các tấm pin mặt trời.

Nguồn điện ngay sau đó sẽ được đưa đến biến tần để thực hiện quá trình chuyển đổi thành dòng điện xoay chiều AC để có thể tương thích với máy bơm trong hệ thống.

Song song với sự thay đổi cường độ của ánh sáng mặt trời thì hệ thống biến tần bơm nước năng lượng mặt trời sẽ điều chỉnh tần số đầu ra theo thời gian thực.

2.Đặc điểm và tính năng của biến tần bơm nước năng lượng mặt trời

Inverter trong hệ thống bơm nước năng lượng mặt trời sẽ tiếp nhận và chuyển đổi năng lượng điện từ các tấm pin năng lượng mặt trời để cung cấp cho hoạt động của các máy bơm nước động cơ AC.

Bên trong sử dụng một hệ thống theo dõi và giám sát đầu ra của các tấm pin năng lượng mặt trời để điều chỉnh mức điện áp giúp tối ưu hiệu suất cho việc sạc điện.

Nó có thể thực hiện công việc liên tục xuyên suốt từ sáng đến tối giúp cho việc cải thiện đáng kể hiệu quả làm việc của máy bơm nước và hiệu suất sạc điện.

Tự động thích ứng được với sự thay đổi của khí hậu và thời tiết. Hệ thống này có khả năng chống nhiễu khá mạnh mẽ cho nên ở mọi độ sâu thì hệ thống vẫn có thể hoạt động một cách ổn định bình thường.

Được tích hợp một bộ điều khiển MPPT để theo dõi điểm công suất tối đa một cách thông minh, tính thích ứng nhanh chóng với môi trường và độ ổn định cao làm hiệu suất cao lên đến 98%.

Điện áp đầu vào tiwf 130V DC – 350V DC để điều khiển máy bơm nước AC một pha hoặc 3 pha 220V. Bảo vệ tránh khỏi các hiện tượng quá dòng hay quá áp, quá tải, chống sét đánh.

Vận hành một cách thông mình nhờ có cảm biến mực nước giúp trành tràn nước hoặc tình trạng hụt nước.

Tự động vận hành khi nguồn được bật và hoạt động êm ái ít tiếng ồn.

3.Ưu điểm

Tận dụng sử dụng nguồn năng lượng linh động từ lưới điện hoặc điện sản xuất từ các tấm pin năng lượng mặt trời, khi gặp trường hợp lưới điện không ổn định hoặc tình trạng bị cắt điện thì bạn có thể đổi sang năng lượng mặt trời để cung cấp nguồn điện cho máy bơm.

Cách cài đặt vô cùng đơn giản và vận hành một cách khá thông minh.

Chi phí đầu tư không quá cao, kể cả chi phí vận hành, bảo trì cũng không cao.

Thân thiện với môi trường.

4.Tính ứng dụng

Có thể nói biến tần bơm nước năng lượng mặt trời rất đa năng. Được ứng dụng để có thể kết nối với lưới điện giúp việc tiết kiệm chi phí đầu tư không cần pin lưu trữ năng lượng điện mặt trời, cung cấp điện sinh hoạt cho nhà dân, bệnh viện hoặc trường học.

Ngoài ra còn có thể ứng dụng được cho các hệ thống ở những vùng sâu vùng xa, những nơi này lưới điện hoạt động không ổn định.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *