Biến tần trung thế ABB hiện có bao nhiêu loại trên thị trường?

Trong số các đơn vị chuyên cung cấp biến tần thì ABB Group là một trong những đơn vị hàng đầu thế giới. Đây là đơn vị được thành lập tại Thụy Sĩ có trụ sở hoạt động ở Zurich. Với công nghệ hiện đại và chất lượng quốc tế thì ABB đã cung cấp hơn 80% số lượng máy biến thế đến các nước như Úc, Singapore, New Zealand,… Tại thị trường Việt Nam, ABB cũng chính là thương hiệu được khách hàng lựa chọn sử dụng nhiều với đa dạng dòng sản phẩm.

Và bài viết ngày hôm nay sẽ chia sẻ đến các bạn các loại dòng máy biến tần trung thế ABB hiện có trên thị trường. Mời các bạn theo dõi.

biến tần trung thế abb

1 – Điểm chung của máy biến tần trung thế ABB

ABB Group chuyên cung cấp các bộ biến tần trung thế với dải điện áp có công suất từ 250kW đến hơn 100kW. Biến tần ABB giúp điều khiển vô cấp tốc độ của motor không cần tiếp điểm và ngoài ra nó còn có những tiện ích tối ưu mà bất cứ khách hàng nào khi sử dụng cũng đều cảm thấy hài lòng.

Biến tần trung thế ABB giúp làm thay đổi kiểu tư duy cũ trong việc điều khiển truyền động điện và quản lý điện năng của động cơ.

2 – Biến tần trung thế ABB được ứng dụng vào đâu?

Với các ngành công nghiệp khai thác như mỏ, xi măng, điện, nước,… thì biến tần trung thế được sử dụng rất nhiều như một số lĩnh vực dưới đây:

+ Ngành khai thác mỏ và khoáng sản: động cơ của băng tải, máy nghiền, quạt công nghiệp, máy bơm công nghiệp đều được gắn thêm bộ biến tần.

+ Ngành khai thác dầu khí và hóa chất: các loại máy bơm, máy nén khí, máy trộn, máy thổi đều được ứng dụng biến tần trung thế ABB vào động cơ để giúp tăng năng suất và tuổi thọ cho máy.

+ Sản xuất giấy và bột giấy: các loại máy lọc dầu, máy bơm chân khoongg, máy nghiền, máy băm,..

biến tần trung thế abb

3 – Có bao nhiêu loại máy biến tần trung thế ABB?

VPIC sẽ giới thiệu đến các bạn 5 loại máy biến tần trung thế được sử dụng phổ biến hiện nay như sau:

3.1 – Máy biến tần trung thế ACS1000

Dòng máy biến tần này dùng cho động cơ có công suất từ 315kW đến 5MW, công suất dòng điện lên đến 4.16kV.

Dòng máy biến tần trung thế ABB mã ACS1000 phù hợp với các động cơ mới và cả những động cơ cũ được nâng cấp lên. Ngoài ra máy còn có bộ lọc sin đầu ra, nên khi dòng điện qua vòng bi và xung áp tại động cơ được loại bỏ.

Biến tần ACS1000 được tích hợp đầy đủ biến áp đầu vào và công tắc tơ đầu vào.

3.2 – Máy biến tần trung thế ACS2000

Dòng máy biến tần mã ACS2000 được thiết kế dành cho các động cơ có công suất từ 250kW đến 2.5MW và công suất dòng điện tới 6.9kV.

Dòng máy biến tần ACS2000 này được sử dụng không cần dùng biến áp cách ly, vì vậy nó cho phép kết nối trực tiếp với lưới hoặc biến áp tích hợp.

Có một điều đặc biệt với dòng máy này đó chính là các hoạt động 4 góc phần tư cho phép hãm tái sinh và giúp đền bù phần công suất phản kháng.

3.3 – Máy biến tần trung thế ACS5000

Với các loại động cơ công nghiệp tiêu chuẩn thì máy biến tần ACS5000 chính là giải pháp tối ưu cho loại động cơ công suất lớn từ 2 đến 32MW và công suất dòng điện lên đến 6.9kV.

3.4 – Máy biến tần trung thế ACS6000

Đây là loại biến tần trung thế ABB được thiết kế để có thể ứng dụng điều khiển với một hoặc nhiều động cơ cùng lúc. Đáp ứng được công suất động cơ từ 3 – 27MW, công suất dòng điện lên đến 3.3kV.

3.5 – Máy biến tần trung thế MEGADRIVE – LCI

Đây là loại biến tần được thiết kế để có thể đáp ứng được những động cơ có điện áp cao và công suất động cơ từ 2 – 100MW.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu và lựa chọn thì hãy liên hệ vào số Hotline 0896 422 224 Để được tư vấn miễn phí. VPIC sẽ giúp các bạn tìm được giải pháp tối ưu nhất cho chi phí cũng như yêu cầu về năng suất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *